Hướng Dẫn Đáp Án Câu Hỏi Tự Luận Module1 Tập Huấn Thcs
+ Học sinh nêu được:
– Các việc bản thân tự giác làm ở nhà, ở trường.
– Sự cần thiết phải tự giác làm những việc đó.
+ Học sinh đánh giá được:
– Thái độ, hành vi tự giác của bản thân và của người khác.
+ Học sinh làm được:
+ Hoạt động học:
– Hoạt động khám phá vấn đề: Học sinh phải trả lời được câu hỏi “cái gì?”, “tại sao?”, “bằng cách nào?”
– Hoạt động luyện tập:
- Luyện tập củng cố kiến thức: Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên.
- Luyện tập dạng kĩ năng: Dọn dẹp, mặc quần áo, sắp xếp tranh, xử lí tình huống.
– Hoạt động thực hành: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện, báo cáo, đánh giá.
– Hoạt động khởi động: Giáo viên tạo hứng thú bằng cách cho học sinh xem video “Con bướm” để dẫn dắt vào bài.
– Hoạt động tổng kết: Làm phiếu bài tập, chia sẻ lại kết quả.
+ Hoạt động 1:
– Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ.
– Năng lực: Nhận thức hành vi.
+ Hoạt động 2:
– Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ.
– Năng lực:
. Nhận thức chuẩn mực: Nêu việc cần làm, lí do vì sao làm.
. Hợp tác giao tiếp.
+ Hoạt động 3:
– Phẩm chất: Trách nhiệm, trung thực, chăm chỉ.
– Năng lực: Đánh giá, điều chỉnh hành vi.
+ Hoạt động 4:
– Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm.
– Năng lực:
- Điều chỉnh hành vi.
- Phát triển bản thân.
+ Hoạt động 5:
– Phẩm chất: Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực, nhân ái.
– Năng lực: Đánh giá hành vi, thực hiện kế hoạch.
+ Hoạt động 1: Nguồn trang web, câu chuyện.
+ Hoạt động 2: Hình ảnh sưu tầm.
+ Hoạt động 3:
– Dụng cụ cá nhân: Quần áo, bàn học, lược, …
– Tranh.
+ Hoạt động 4: Dụng cụ dọn vệ sinh (chổi, khăn,…).
+ Hoạt động 5: Phiếu đánh giá.
+ Hoạt động 1:
– Nghe và theo dõi câu chuyện.
+ Hoạt động 2:
+ Các câu trả lời của học sinh.
+ Bài học mà học sinh rút ra được.
+ Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập:
– Các em hiểu yêu cầu của giáo viên nêu ra.
– Các em tích cực tham gia hoạt động nhóm.
+ Mức độ chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh:
– Các em nêu được rất nhiều công việc khác nhau, phù hợp với bản thân.
Ví dụ: Nhóm A làm việc sôi nổi, các bạn đều tham gia ý kiến.
Nhóm B hôm nay làm việc có tiến bộ.
+ Tham gia trình bày, kết quả hoạt động của nhóm rõ ràng, biết nhận xét, nêu suy nghĩ của mình về sản phẩm học tập của nhóm bạn.
– Các em trình bày bài to, rõ ràng, đầy đủ ý, đúng nội dung bài tập.
– Các em có lắng nghe bạn trình bày và chia sẻ ý kiến bổ sung của mình cho bài của nhóm bạn.
+ Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
– Các nhóm đều hoàn thành yêu cầu của giáo viên.
+ Bàn học, đồ dùng học tập, sách vở,…
+ Lược, dây thun, quần áo, nước, thau,…
+ Xà phòng, tranh ảnh,…
+ Đọc: Học sinh đọc các yêu cầu bài tập xử lý tình huống.
+ Nghe: Học sinh lắng nghe các câu hỏi của giáo viên.
+ Nhìn: Học sinh quan sát tranh, quan sát việc làm của bạn.
+ Làm: Học sinh thực hiện được các việc làm một cách tự giác.
+ Các câu trả lời đúng của học sinh.
+ Các việc học sinh tự giác làm.
+ Các hoạt động tích cực mà học sinh tham gia.
+ Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập:
– Các em hiểu được yêu cầu cô đưa ra.
– Em tích cực tham gia hoạt động.
+ Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Em kể được 1 số việc đã tự giác làm ở nhà, ở trường.
- Em thực hiện được việc dọn dẹp hộc bàn, mặc quần áo chỉnh tề, chải tóc gọn gàng.
- Em sắp xếp hộc bàn gọn gàng, biết phân loại đồ dùng.
– Các em biết phối hợp với nhau để ghép bức tranh rửa tay đúng và nhanh.
– Các em trình bày bài to, rõ ràng, đầy đủ ý, đúng nội dung bài tập.
– Các em có lắng nghe bạn trình bày và chia sẻ ý kiến bổ sung của mình cho bài của nhóm bạn.
+ Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
– Các nhóm đều hoàn thành yêu cầu của cô.